Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng?

Bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc 2022
Hãy xây dựng kế hoạch hành động để phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2022 đã chính thức được phát động tới đông đảo học sinh, sinh viên cả nước. Các câu hỏi của Đại sứ Văn hóa đọc chủ yếu xoay quanh các chủ đề nhằm truyền bá văn hóa đọc trong cộng đồng và lan tỏa niềm yêu thích đọc sách cho thế hệ trẻ. Trong bài viết này, Thoidaihaitac xin chia sẻ gợi ý đề thi Đại sứ Văn hóa đọc 2022 với nội dung Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng?. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Xây dựng kế hoạch phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để có những biện pháp phù hợp và thiết thực nhất nhằm khuyến khích và lan tỏa văn hóa đọc trong trường học. Việc quyên góp sách từ thiện cho vùng trung du miền núi và xây dựng những thư viện đọc nhỏ đáp ứng nhu cầu đọc của mọi người để mọi người có cơ hội đến gần hơn với sách là điều vô cùng cần thiết. . Tôi ước mơ mở một câu lạc bộ sách, nhằm khuyến khích, kết nối những người yêu sách, đặc biệt là giới trẻ, đưa sách đến gần hơn với mọi người.
Ở trường em có thể vận động thầy cô, bạn bè quyên góp, ủng hộ, kết hợp với Thư viện trường tổ chức hội sách quy mô nhỏ để các bạn mua bán với giá cả hợp lý. bỏ tiền túi, hoặc trao đổi sách cũ với các bạn khác để mỗi học sinh trong trường có cơ hội đọc nhiều sách, để những cuốn sách mình đã đọc, rất tâm đắc đến được với nhiều người. Và tôi dự định cùng các bạn yêu thích đọc sách làm một cuộc triển lãm về một số bộ sách, trưng bày, giới thiệu những cuốn sách nổi tiếng, trích dẫn những đoạn văn hay, những thông tin thú vị trong sách để tạo hứng thú học tập cho các bạn. Thông tin về các buổi họp mặt sẽ được phổ biến rộng rãi trên website và fanpage của trường, trên Thư viện điện tử để tạo nên một diễn đàn đọc sách ý nghĩa. Để làm được điều đó, tôi rất cần sự ủng hộ và giúp đỡ của mọi người. “Hãy thay đổi nhận thức của bạn ngay hôm nay, tôi có thể và bạn cũng vậy!”
Trong mỗi phòng học, em thấy có một tủ nhỏ đựng đồ dùng học tập, dụng cụ thể thao, báo Đội, một số sách và từ điển cần thiết cho việc học. Tôi muốn lấp đầy tủ sách đó với việc mỗi thành viên trong lớp đóng góp một cuốn sách. Trong vòng một học kỳ hoặc một năm học, mọi người trong lớp có thể đọc đủ các đầu sách này trước khi cuốn sách về tay chủ nhân. Thời gian tới, hoạt động này sẽ được duy trì với việc mỗi bạn đóng góp một cuốn sách khác. Để khuyến khích học sinh trong lớp đọc sách, bạn có thể viết đánh giá và nhận nhuận bút cho trang viết học sinh của trường, giáo viên chủ nhiệm cũng có thể cho điểm khuyến khích hoặc tổ chức thảo luận về nội dung sách trong các buổi sinh hoạt lớp. Nếu làm được điều đó, việc đọc sách sẽ trở thành thói quen và niềm vui chung của nhiều học sinh.
2. Kế hoạch phát triển văn hóa đọc Mẫu 1
Kế hoạch của tôi cũng yêu cầu xây dựng và phát triển phong trào văn hóa đọc, hướng tới xây dựng xã hội học tập. Kế hoạch cũng yêu cầu xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội; nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nghiên cứu, giáo dục và hình thành nhân cách con người; Bám sát mục tiêu và nhiệm vụ.
Mục đích của tôi khi xây dựng “Tủ sách lớp học” là để mọi người, các em học sinh hiểu được tầm quan trọng của sách trong giáo dục. Trong khi đó, “Tủ sách lớp học” hoạt động với mong muốn mọi người cùng đọc, tạo tri thức trong bản làng, bà con. Đặc biệt, tôi sẽ tập trung chia sẻ sách đến các gia đình có con từ 0-5 tuổi cùng đọc. “Tủ sách lớp học” được mọi người đóng góp vài chục nghìn đồng. Các em cũng có thể cùng nhau xây dựng “tủ sách lớp học”. Giờ đây, khi họ nhận sách và đọc cho con nghe, họ vừa giáo dục con, vừa có thêm cơ hội để giáo dục bản thân.
3. Kế hoạch phát triển văn hóa đọc Mẫu 2
+) Vẽ tranh ảnh, sơ đồ tư duy liên quan đến văn hóa đọc
-> Hình ảnh sáng tạo, hợp thời trang, sinh động và gần gũi với giới trẻ hiện nay
+) Lên kế hoạch cẩn thận cho bài phát biểu về văn hóa đọc
+) Chia sẻ kinh nghiệm đọc sách và chọn sách phù hợp, dễ dàng tiếp thu kiến thức
+) Mở hội chợ bán sách giá rẻ cho lứa tuổi học sinh
+) Thiết lập các cuộc trò chuyện nhóm nơi các thành viên yêu thích đọc sách, sau đó lan tỏa ra cộng đồng
4. Kế hoạch phát triển văn hóa đọc Mẫu 3
Là người khởi xướng và thực hiện chương trình “Sách hóa nông thôn” trong nhiều năm, ông Nguyễn Quang Thạch chia sẻ: “Sau khi phá bỏ bức tường dày về sự thờ ơ, thiếu quan tâm đến sách của hầu hết người dân Việt Nam, chúng tôi tiến hành xây dựng tủ sách hướng đến nhiều đối tượng. khán giả khác nhau ”.
Theo đó, làm “Tủ sách dòng họ”, “Tủ sách nông thôn”, “Tủ sách lớp học” hoặc “Tủ sách chiến sĩ”.
Mục đích của thầy Thạch khi xây dựng “Tủ sách Gia đình và Nhà trường” là để phụ huynh và học sinh hiểu được tầm quan trọng của sách trong giáo dục. Đối với “Tủ sách giáo xứ”, ông mong muốn các linh mục có thể nắm bắt được vai trò của sách trong thời đại mới. Trong khi đó, “Tủ sách gia đình” hoạt động với mong muốn khơi nguồn tri thức nơi làng quê, bà con.
Đặc biệt, ông Nguyễn Quang Thạch cho biết, chương trình “Sách hóa nông thôn” lần này sẽ tập trung đưa sách đến với các gia đình có con từ 0-6 tuổi.
“Đó là cách tạo ra sự kích hoạt hệ thống ‘Tủ sách gia đình’ trên toàn quốc. Trẻ em cần được nuôi dưỡng thói quen đọc sách ngay từ khi còn nhỏ. Ở Mỹ, khi trẻ được 5-6 tháng tuổi, cha mẹ đã đưa trẻ đến thư viện để tiếp cận với sách ”, anh Thạch nói.
Một trong những mục đích hoạt động của “Nét chữ nông thôn” năm 2022 là thúc đẩy phát triển văn hóa đọc từ các gia đình có con em lứa tuổi mầm non, từ đó hình thành thói quen đọc sách cho trẻ em ngay từ nhỏ. có thể được.
Sau nhiều năm khảo sát thực tế, anh Thạch nghiên cứu ra mô hình “thư viện giá rẻ”. Chẳng hạn, ở vùng quê Nam Định, Thái Bình, phụ huynh nông dân chỉ cần đóng góp vài chục nghìn đồng là có thể xây “tủ sách lớp học” cho con em mình.
“Mô hình này hướng đến đối tượng khán giả có nguồn lực hạn chế, nhưng nó vẫn tạo ra sự khác biệt lớn. Đây cũng là mục đích lâu dài của ‘Nông thôn hóa’. Chúng tôi muốn quảng bá chuyên sâu để các em được tiếp cận kiến thức với giá rẻ nhất ”, ông Thạch nói.
Với “Tủ sách yêu con”, anh Thạch cho rằng nhiều bậc cha mẹ từ nhỏ không được đọc sách, nghe sách. Giờ đây, khi họ nhận sách và đọc cho con nghe, họ vừa giáo dục con, vừa có thêm cơ hội để giáo dục bản thân.
Video bài dự thi đại sứ văn hóa đọc năm 2022. Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng
Các từ khóa tìm kiếm #em hãy xây dựng kế hoạch nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng
em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng#em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng? (nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, kết quả đạt được).#xây dựng kế hoạch nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng#câu 2: em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng? (nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, kết quả đạt được).#em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng
em hay xay dung ke hoach hanh dong nham phat trien van hoa doc cho ban than hoac cong dong
em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng? (nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được.
kế hoạch phát triển văn hóa đọc cho bản thân
em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng?
xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng
em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng nêu được mục tiêu đối tượng hưởng lợi nội dung công việc thực hiện kết quả đạt được
em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hoá đọc cho bản thân hoặc cộng đồng
kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc
em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng? (nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, kết quả đạt được)
em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng? (nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, kết quả đạt được).
em hãy xây dựng kế hoạch hành động
xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc
em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc
kế hoạch phát triển văn hóa đọc
xây dựng kế hoạch phát triển văn hóa đọc
kế hoạch xây dựng văn hóa đọc