Thể thao& Du Lịch

Gập bụng có tác dụng gì? Cách gập bụng đúng cách giảm mỡ tại nhà

Crunches là một bài tập khá phổ biến, được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, tập Những lợi ích của sit-up là gì? không phải ai cũng hiểu. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về tác dụng của gập bụng cũng như hướng dẫn bạn cách giảm mỡ bụng tại nhà đúng cách. Cùng theo dõi nhé!

Lợi ích của gập bụng là gì?

Gập bụng từ lâu đã trở thành bài tập cơ bản dành cho những ai muốn giảm mỡ bụng để có vòng eo săn chắc, thon gọn. Đây là bài tập đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với mọi lứa tuổi cũng như có thể tập ở nhiều không gian khác nhau như văn phòng, tại nhà… mà tác dụng vẫn vô cùng hiệu quả. cây sào. Không chỉ giúp bạn cải thiện vóc dáng, nhàu còn có nhiều tác dụng vô cùng tích cực khác đối với sức khỏe của chúng ta. Cụ thể, crunches có những tác dụng sau:

Lợi ích của gập bụng là gì?

  • Tăng cường cơ bụng: Crunches là bài tập bắt buộc đối với những ai muốn có một cơ bụng phẳng và săn chắc. Động tác ngồi lên tập trung vào cơ bụng và tác dụng lực vừa đủ giúp tăng sức mạnh cho nhóm cơ lõi để nhóm cơ này “nổi”, đồng thời giảm mỡ thừa vùng bụng.
  • Xây dựng sức mạnh cốt lõi: Như đã nói, gập bụng có tác dụng cải thiện sức mạnh và độ bền của các cơ cốt lõi, cụ thể bao gồm cơ bụng, cơ hông và cơ lưng dưới. Nhóm cơ này thường là nhóm cơ chính chịu áp lực từ phần trên cơ thể nên nhóm cơ mạnh sẽ giúp cải thiện và giữ thăng bằng tư thế thân trên hiệu quả hơn. Nhờ đó, sức bền và sự linh hoạt sẽ được cải thiện, đồng thời các bài tập gập bụng cũng giúp cải thiện các triệu chứng đau lưng, giảm chấn thương ở lưng.
  • Đốt cháy calo: Động tác ngồi trông khá đơn giản nhưng khi tập trong thời gian dài cũng tiêu tốn rất nhiều sức lực. Theo kết quả thống kê, một người nặng 72kg đốt cháy 60 calo trong 10 phút ngồi lên và 98 calo nếu gập bụng nhanh và mạnh. Một người nặng 86kg có thể đốt cháy tới 300 calo với tư thế ngồi lên trong 30 phút.
  • Giảm mỡ bụng: Gập bụng là một trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả nam và nữ. Không tốn nhiều thời gian, không gian, dụng cụ hay phòng tập, đây là bài tập thể dục tại nhà đơn giản được nhiều người yêu thích tập luyện.

Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe, món ăn vặt còn rất tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Để tập được bài tập này, bạn cũng không cần mất nhiều thời gian đến các phòng tập hiện đại, bạn vẫn có thể thực hiện động tác ngồi lên mỗi ngày tại nhà hay bất cứ đâu, bất cứ lúc nào như giờ nghỉ trưa hay trước khi ăn sáng. Ngay cả khi ngủ cũng có thể đắp vài phút tập bụng.

Tuy nhiên, tác dụng của crunches có tích cực và hiệu quả hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn có tập đúng cách hay không. Vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những tư thế ngồi đúng cách giúp giảm mỡ bụng hiệu quả để bạn có thể tự tập ngay tại nhà nhé!

Cách thực hiện tư thế ngồi giảm mỡ tại nhà đúng cách

Ngồi lên cơ bản

Gập bụng cơ bản đúng cách

Bài gập bụng cơ bản giúp giảm mỡ bụng chỉ với những động tác đơn giản này có thể phù hợp cho cả nam và nữ tập luyện tại nhà.

  • Bước 1: Bạn chỉ cần nằm ngửa trên thảm tập yoga, hai chân đặt trên sàn, hai bàn chân rộng bằng hông.
  • Bước 2: Gập đầu gối, tay có thể đặt sau cổ hoặc bắt chéo trước ngực, lòng bàn tay úp vào ngực. Điều này sẽ khiến bạn không thể dùng cổ để kéo mình lên.
  • Bước 3: Co cơ bụng và hít vào. Thở ra và nâng phần trên cơ thể lên, giữ cho đầu và cổ được thư giãn.
  • Bước 4: Hít vào và trở lại vị trí bắt đầu. Làm điều đó ít nhất 20 lần mỗi ngày.

Đặt trước bài tập Crunch

Crunches ngược

Reserve Crunch sẽ giúp giảm mỡ vùng bụng dưới và săn chắc cơ bụng trên và hai cơ liên sườn.

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm, đầu gối gập 90 độ, bàn chân đặt phẳng trên sàn, hai tay duỗi thẳng bằng hông, lòng bàn tay úp xuống.
  • Bước 2: Thở ra đưa người lên cao, nhấc chân khỏi mặt đất và nâng cao đùi cho đến khi đùi thẳng đứng.
  • Bước 3: Giữ đầu gối cong 90 trong suốt thời gian thực hiện động tác, đầu gối hơi cong về phía mặt, hông và eo hơi nâng lên khỏi mặt đất.
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế trong 3 giây và từ từ hạ thấp cơ thể cho đến khi chạm đất. Làm điều đó ít nhất 20 lần mỗi ngày.

Phong trào đạp xe đạp

  • Bước 1: Nằm ngửa, một đầu gối co về phía ngực, đầu gối còn lại mở rộng ra trước mặt, hai tay đặt sau đầu.
  • Bước 2: Đổi vị trí của hai chân đồng thời đưa khuỷu tay đối diện lên đầu gối trước tương tự như động tác gập chân xe đạp. Tiếp tục đổi vị trí với ít nhất 10 lần mỗi bên.

Lưu ý khi thực hiện cách làm giòn tại nhà

Mặc dù tư thế ngồi là bài tập đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được nhưng tư thế ngồi không đúng cách vẫn có thể gây ra nhiều tác hại như:

  • Đau cổ, thoái hóa đốt sống cổ vì thay vì tác động lực vào bụng, bạn lại dùng lực ở cổ để kéo cơ thể lên.
  • Mỏi lưng, không điều chỉnh được tư thế do cột sống không thẳng.
  • Tập cơ bụng không đẹp thì hiệu quả giảm mỡ bụng không cao.
  • Mất thời gian và công sức.

Lưu ý khi thực hiện cách làm giòn tại nhà

Vì vậy, khi thực hiện động tác ngồi lên, bạn phải luôn tuân thủ các tư thế đúng theo hướng dẫn, luôn tự điều chỉnh cho đến khi cơ thể đạt được tư thế tập chuẩn.

  • Giữ nhịp thở ổn định trong quá trình thực hiện.
  • Không nên tập quá sức ngay từ đầu để tránh làm cơ bụng bị tổn thương, thay vào đó, bạn nên tăng dần cường độ tập để cơ bụng quen với cường độ tập.
  • Ngoài ra, trong quá trình tập luyện, bạn cần kết hợp với việc xây dựng thực đơn ăn uống khoa học: Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế đồ ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ, đồ ăn nhanh. , chất kích thích… Nên uống trà xanh hàng ngày để tăng cường trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.
  • Ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, mất cân bằng cảm xúc.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ bài tập hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng các loại ghế tập bụng chuyên dụng để tập luyện. Những loại ghế này có cấu tạo khá đơn giản, không tốn nhiều diện tích, giá cả phải chăng nên chắc chắn sẽ hỗ trợ rất tốt cho bạn trong quá trình luyện tập.

>>> Xem thêm: Top ghế tập cơ bụng giá rẻ tốt nhất tại Thoidaihaitac.vn

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ sit-up là gì cũng như biết được những lưu ý để tập đúng cách. Để biết thêm nhiều bài tập hữu ích khác, hãy truy cập Thoidaihaitac.vn! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi!

Tìm hiểu thêm

  • Ngôi sao năm cánh trong phòng tập thể dục là gì? Hướng dẫn bài tập với dây ngôi sao năm cánh đơn giản mà hiệu quả
  • Ban nhạc mini là gì? Các bài tập về băng cản mini band hiệu quả nhất
  • Xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt?
  • Squat là gì? Lợi ích của việc tập squat là gì?
  • 6 cách tuyệt vời để đốt cháy calo chỉ trong 15 phút

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button