Tài liệu

Giáo án Âm nhạc 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc lớp 2 năm 2022 – 2023

Bộ giáo án Âm nhạc 2 cuốn Kết nối tri thức với cuộc sống cả năm, cung cấp đầy đủ các nội dung bài học cho cả năm học 2022 – 2023. Qua đó, giúp quý thầy cô tham khảo để xây dựng giáo án môn Âm nhạc 2 cho học sinh của mình.

Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm giáo án Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên xã hội, Giáo án Thể dục kết nối tri thức với cuộc sống để chuẩn bị tốt cho năm học 2022 – 2023. Mời quý thầy cô tham khảo chi tiết. Tải miễn phí trong bài viết dưới đây:

Giáo trình Âm nhạc 2 cuốn Kết nối tri thức với cuộc sống

CHỦ ĐỀ 1: MÀU ÂM (4 tiết)

* Thời gian thực hiện:… /… /… .. đến… /… /… ..

* NỘI DUNG:

  • Tiếng hát: Dàn nhạc trong vườn.
  • Âm nhạc thường thức: Giấc mơ của bạn Do.
  • Đọc nhạc: Bài 1.
  • Sử dụng sáng tạo

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

* Khả năng âm nhạc:

  • Kể tên bài hát và tác giả, hát đúng giai điệu và lời ca của Dàn nhạc miệt vườn, biết hát kết hợp gõ đệm, thể dục.
  • Hiểu nội dung câu chuyện Giấc mơ của bạn Làm được.
  • Nhớ tên nốt nhạc, đọc đúng cao độ, đọc nhạc số 1 theo dấu tay và đọc nhạc theo nhạc đệm.
  • Biết gõ đệm mạnh, nhẹ khi hát, đọc nhạc và chơi trò chơi theo nhịp điệu âm nhạc.

* Năng lực chung: Thể hiện sự tự tin, phối hợp trong các hoạt động học tập với tập thể, nhóm.

* Phẩm chất: Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ động vật. Có trách nhiệm, chăm chỉ học tập, nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ của mình.

II. DẠY HỌC:

  • Bàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc đệm, nhạc đệm. Một số hình ảnh về các loài chim.
  • SGK, SGV, Sách bài tập Âm nhạc 2.
  • Nhạc cụ gõ (hoặc tự chế).

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

BÀI 1:

SINGING: LỆNH TRONG VƯỜN

* Các yêu cầu cần đáp ứng.

  • Biết hát đúng lời ca theo giai điệu bài hát Dàn nhạc miệt vườn, bước đầu biết hát đệm kết hợp gõ đệm.
  • Học sinh bước đầu cảm nhận và thể hiện được âm thanh của các loài chim, có ý thức bảo vệ các loài vật.

Tiến trình bài học

Hoạt động của giáo viên và học sinh

1. Mở đầu:

– Trò chơi: “Tôi yêu thế giới của muôn loài.”

– Giáo viên hướng dẫn học sinh chơi trò chơi bằng cách đọc theo nhịp về tên và đặc điểm của các con vật mà các em yêu thích.

+ Tôi thích vịt.

+ Nó kêu éc éc.

+ Nó bơi rất tốt. …

– GV khuyến khích HS tạo từ mới.

– GV nhận xét, tuyên dương HS và giới thiệu liên kết vào bài mới.

2. Hình thành kiến ​​thức mới.

Học hát: Dàn nhạc trong vườn

Dàn nhạc trong vườn

– Học bài hát.

– Nghe hát mẫu.

– Đọc lời bài hát.

+ Chia câu (4 câu)

– Tập hát từng câu.

+ Câu 1: Kìa con ơi… đố.

+ Câu 2: Kìa… thỏi son.

+ Câu 3: Kìa con chim… phà rời bến.

+ Câu 4: Một bộ… trong vườn.

– GV yêu cầu HS quan sát tranh, ảnh nhạc sĩ Tô Đông Hải và giới thiệu bài hát Dàn nhạc trong vườn.

– Giáo viên hát / mở tập bài hát mẫu cho học sinh nghe và nhắc học sinh nêu cảm nhận ban đầu về bài hát.

– Đàn giai điệu cho HS nghe và yêu cầu HS đọc thuộc lời bài hát.

– Giáo viên đọc mẫu từng câu và cho học sinh đọc theo. Có thể hướng dẫn đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát.

– GV đàn giai điệu từng câu (mỗi câu 2 lần cho HS nghe) hát mẫu và bắt nhịp cho HS hát.

– Trong khi luyện từng câu, giáo viên có thể kêu gọi học sinh hát lại theo nhiều hình thức cá nhân / tổ / nhóm.

– Tập hát nối tiếp câu cho HS đến hết bài.

– HS nhận xét bạn. GV nhận xét, tuyên dương, sửa sai cho HS.

3. Luyện tập, luyện tập.

– Hát kết hợp gõ đệm.

* Thể hiện tính chất nhịp nhàng của bài hát.

– Hát kết hợp gõ đệm.

Gõ đệm

– Câu hỏi:

+ Dàn nhạc trong vườn được hát bởi những tiếng hót của loài chim nào?

+ Cho tôi xem lại các âm đó.

– Giáo viên mở file mp3 và hướng dẫn học sinh hát theo nhạc đệm.

– HS hát lại bài hát theo tổ / nhóm / cá nhân. Khuyến khích khi hát có thể kết hợp với các động tác cơ thể theo ý muốn như lắc lư, nghiêng đầu, …

– GV làm mẫu và hướng dẫn HS hát đệm kết hợp vỗ tay theo phách.

– HS hát lại bài hát theo tổ / nhóm / cá nhân. GV yêu cầu HS nhận xét bạn sau mỗi hoạt động. GV nhận xét và tuyên dương HS.

– Giáo viên gợi ý để học sinh trả lời và thể hiện âm theo ý hiểu của mình.

– GV tương tác HS nêu những việc làm cụ thể trong việc yêu quý và bảo vệ các loài vật, đặc biệt là các loài chim.

4. Áp dụng và trải nghiệm.

– Nghe và vỗ tay mạnh theo tiết tấu.

Lắng nghe và vỗ tay

– Tổng kết, nhận xét tiết học.

– GV làm mẫu và hướng dẫn HS nghe và vỗ tay mạnh theo mẫu tiết tấu.

– Học sinh thực hành với nhiều hình thức tổ / nhóm / cá nhân,… Giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét bạn sau mỗi hoạt động.

– GV nhận xét, tuyên dương, sửa sai cho HS (nếu có).

– Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà hát gõ nhẹ theo người thân.

>> Tải file để tham khảo trọn bộ sách Âm nhạc 2 Kết nối tri thức

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button