Tài liệu

Giáo án Ngữ văn 6 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Ngữ văn lớp 6 năm 2022 – 2023

Giáo án Ngữ văn 6 cuốn Chân trời sáng tạo mang đến sự chuẩn bị đầy đủ các bài học cho cả năm học 2022 – 2023. Qua đó, giúp quý thầy cô giáo tham khảo, có thêm kinh nghiệm trong việc xây dựng giáo án môn Ngữ văn 6 theo chương trình mới.

Tải đầy đủ giáo án môn Ngữ Văn 6 năm nay, quý thầy cô sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình soạn giáo án lớp 6 của mình. Ngoài ra, quý thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Toán, Sử – Địa 6. Chi tiết, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Thoidaihaitac.vn:

Ghi chú: Bộ Giáo án Ngữ văn 6 này thuộc Bộ Giáo án Văn – Sử – Địa – THCS của cô Hoàng Hà được cô Hoàng Hà chia sẻ miễn phí.

Giáo án môn Ngữ văn lớp 6 trong sách Chân trời sáng tạo

GIỚI THIỆU: Tích hợp vào một môi trường mới
NÓI VÀ LẮNG NGHE: CHIA SẺ CẢM GIÁC VỀ MÔI TRƯỜNG CỦA TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
ĐỌC: KHÁM PHÁ HÀNH TRÌNH CỦA TRẺ EM
Thời lượng: 1 giờ

I. MỤC TIÊU BÀI DẠY

1. Kiến thức:

Học sinh nắm được nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 6, một số phương pháp học tập, các trục kĩ năng

2. Công suất:

một. Năng lực chung: Tự học, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề

b. Khả năng đặc biệt

  • Tìm hiểu một số nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 6
  • Biết một số phương pháp học môn Ngữ văn
  • Bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của riêng bạn

3. Phẩm chất:

Trau dồi phẩm chất có trách nhiệm với việc học của chính bạn

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Thiết bị dạy học: máy chiếu, micro, bảng, phấn, phiếu học tập

2. Tài liệu học tập: Đọc hiểu văn bản: Khám phá một hành trình

III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY

A. NÓI VÀ LẮNG NGHE: CHIA SẺ CẢM GIÁC VỀ MÔI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

1. Hoạt động 1. Nêu vấn đề

một. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh, lôi cuốn học sinh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập.

b. Nội dung: Học sinh nghe yêu cầu thảo luận theo cặp, suy nghĩ và hoàn thành bảng.

c. Sản phẩm: Phiếu học tập của sinh viên

d. Tổ chức thực hiện:

B1: Giao nhiệm vụ học tập

– GV phát phiếu học tập số 1, nêu câu hỏi, yêu cầu HS trả lời: Hãy chia sẻ những ấn tượng đầu tiên của bạn về ngôi trường THCS theo biểu đồ sau:

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1

Những ấn tượng đầu tiên

B1: Thực hiện các nhiệm vụ học tập:

Học sinh suy nghĩ về câu hỏi, chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của mình, điền vào bảng

B2: Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ học tập:

Học sinh trình bày ý kiến ​​của mình trước lớp. Các học sinh khác bổ sung và nhận xét.

B3: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập

GV nhận xét ý kiến ​​của HS, nêu một số gợi ý cho bảng số 1

– Tranh ảnh: Cổng trường (tên trường, đặc điểm), sân trường (cột cờ, cây xanh), lớp học (phương tiện học tập, trang trí), con người (thầy cô, bạn bè), khả năng văn phòng (phòng thí nghiệm, thực nghiệm, thư viện)

– Từ những chia sẻ của học sinh, giáo viên dẫn dắt vào bài mới: Sau khi hoàn thành phiếu học tập số 1, chắc hẳn các em đã có thêm những hình ảnh cụ thể hơn về ngôi trường mới của chúng ta, và đó cũng là những gợi ý để chúng ta bước vào tiết học hôm nay một cách suôn sẻ. có lợi hơn.

2. Hoạt động 2: Tìm tòi kiến ​​thức

Đầu tiên. Quá trình chuẩn bị và trình bày bài nói chuyện

một. Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được quy trình chuẩn bị và trình bày bài nói

b. Nội dung: Học sinh lắng nghe, suy nghĩ cá nhân, trả lời câu hỏi của giáo viên

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện

Hoạt động của giáo viên và học sinh Sản phẩm mong đợi

B1: Giao nhiệm vụ học tập

– GV nêu câu hỏi, HS suy nghĩ trả lời

? Bạn nghĩ chúng ta cần làm gì trước khi chia sẻ ý kiến ​​của mình với người khác?

B2: Thực hiện các nhiệm vụ học tập:

– Giáo viên có gợi ý chúng ta nên chia sẻ tất cả những điều mà chúng ta nghĩ không?

– HS suy nghĩ cá nhân, xác định yêu cầu của GV

B3: Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ học tập:

Một học sinh trình bày ý kiến ​​của mình trước lớp. Các học sinh khác bổ sung và nhận xét.

B4: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập

Giáo viên nhận xét ý kiến ​​của học sinh, đưa ra định hướng quy trình

– Bước 1: Chuẩn bị

+ Liệt kê những điều cần nói

+ Sắp xếp các ý theo trình tự hoặc theo nhóm.

– Bước 2: Chia sẻ ý kiến ​​của bạn với người khác

+ Chia sẻ theo những gì đã chuẩn bị ở bước 1.

Đầu tiên. Luyện nói và nghe

một. Mục tiêu:

Giúp đỡ học sinh nêu những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân, từ đó nhận ra những thuận lợi và khó khăn để đưa ra kế hoạch học tập phù hợp, tự tin thuyết trình trước đám đông

b. Nội dung:

Học sinh thảo luận theo cặp (suy nghĩ-viết-chia sẻ-chia sẻ) viết cảm nghĩ của mình về môi trường học tập mới theo gợi ý của giáo viên, sau đó chia sẻ cảm nhận của mình với các bạn trong lớp.

c. Sản phẩm: HS trả lời trong phiếu học tập số 2.

d. Tổ chức thực hiện

B1: Giao nhiệm vụ học tập:

Phát worksheet số 2,

– Ss thảo luận theo cặp (suy nghĩ- ghi- cặp- chia sẻ)

Một số khía cạnh đề xuất Suy nghĩ của tôi

Cảm xúc của tôi khi bước vào cấp hai

Nghiên cứu

Kỷ luật

Sự chuyển động

Cơ sở hạ tầng

Bạn bè cư xử như thế nào

Thái độ của giáo viên

Lợi thế trong môi trường mới

Khó khăn trong môi trường mới

Điều ước

B2: Thực hiện các nhiệm vụ học tập:

– HS suy nghĩ và viết vào bảng con, ghép đôi và chia sẻ với các bạn cùng bàn.

B3: Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ học tập:

2 Học sinh trình bày ý kiến ​​của mình trước lớp. GV hướng dẫn HS khác nhận xét, chốt ý, bổ sung.

B4: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập

Giáo viên nhận xét ý kiến ​​của học sinh, đưa ra định hướng quy trình

Một số khía cạnh đề xuất Suy nghĩ của tôi

Cảm xúc của tôi khi bước vào cấp hai

Nghiên cứu

Kỷ luật

Sự chuyển động

Cơ sở hạ tầng

Bạn bè cư xử như thế nào

Thái độ của giáo viên

– Hăng hái

– Nôn nao, lo lắng

– Tự tin, tự hào

Lợi thế trong môi trường mới

– Học tập linh hoạt

– Phong phú vận động

– Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ

– Giáo viên tận tâm, chu đáo, bạn bè hòa đồng

Khó khăn trong môi trường mới

– Chưa thích nghi với phương pháp học mới

– Không đủ dũng cảm tham gia phong trào

– Chưa có cơ hội khám phá hết các phòng học

– Chưa quen với bạn

Điều ước

– Học hỏi được nhiều điều mới

-Phát triển kỹ năng

– Hòa đồng với bạn bè

A. ĐỌC HIỂU VĂN BẢN: KHÁM PHÁ MỘT HÀNH TRÌNH

1. Hoạt động 1. Nêu vấn đề

một. Mục tiêu: Kích hoạt tâm trạng của học sinh, kết nối với nội dung bài học

b. Nội dung:

Giáo viên sử dụng kỹ thuật KWL để học sinh chia sẻ về SGK Ngữ văn 6

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

d. Tổ chức các hoạt động năng động

B1: Giao nhiệm vụ học tập:

Giáo viên đặt câu hỏi

? Bạn đã biết gì về SGK Ngữ văn 6?

? Bạn mong đợi học gì trong Sách giáo khoa Ngữ văn 6

B2: Thực hiện các nhiệm vụ học tập:

Học sinh suy nghĩ, viết vào ghi chú, sau đó ghép nối với các bạn bên cạnh để trao đổi thông tin.

B3: Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ học tập:

2 Học sinh trình bày ý kiến ​​của mình trước lớp. GV hướng dẫn HS khác nhận xét, chốt ý, bổ sung.

B4: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập

Giáo viên hướng dẫn học sinh chốt lại định hướng: Sách giáo khoa Ngữ văn 6 (Chân trời sáng tạo) đúng như tên gọi của nó sẽ mang đến cho các em một hành trình đầy những điều thú vị mới lạ, giúp các em hiểu thêm về xã hội, tự nhiên và về bản thân, khơi dậy niềm đam mê khám phá thế giới của các em. và theo đuổi những ý tưởng mới, giúp họ phát triển các kỹ năng đọc, viết, nói, nghe, bồi dưỡng. những phẩm chất cần có qua các bài học, và để hiểu rõ hơn mời các bạn cùng tham gia bài học hôm nay “Khám phá hành trình”

Hoạt động 2. Tìm tòi kiến ​​thức

một. Mục tiêu: Học sinh có thể nêu cảm nhận chung về văn bản, nhận biết thông tin chính mà văn bản đề cập đến, nêu suy nghĩ và cảm xúc của bản thân, nêu ý nghĩa hoặc tác động của văn bản đối với bản thân. Thân mến

b. Nội dung: Học sinh đọc văn bản, suy nghĩ cá nhân, thảo luận theo nhóm và trả lời câu hỏi, hoàn thành phiếu học tập do giáo viên đưa ra.

c. Sản phẩm: HS trả lời.

d. Tổ chức thực hiện

…..

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Ngữ văn 6 cả năm Chân trời sáng tạo

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Also
Close
Back to top button