Biểu mẫu

Mẫu báo cáo tổng kết công tác quản lý – sử dụng thiết bị dạy học 2022

Tải xuống

Mẫu báo cáo tổng kết tình hình sử dụng thiết bị dạy học

Mẫu báo cáo tổng kết tình hình sử dụng thiết bị dạy học là mẫu báo cáo được lập để tổng kết công tác quản lý và sử dụng thiết bị dạy học. Mẫu báo cáo nêu rõ những thuận lợi, khó khăn của giáo viên ở trường, công tác quản lý thiết bị dạy học ở trường, việc sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học … Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu báo cáo tại đây.

Phương pháp giáo dục học sinh cá biệt ở tiểu học

Một số biện pháp khắc phục lỗi chính tả

Quá trình dạy học ở trình độ sơ cấp

Mẫu báo cáo tổng kết tình hình sử dụng thiết bị dạy học

Nội dung cơ bản của mẫu báo cáo tổng kết tình hình sử dụng thiết bị dạy học như sau:

PHÒNG GD & ĐT …………

NGÔI TRƯỜNG ………….

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

độc lập-Tự do-Hạnh phúc
————–

BÁO CÁO CUỐI KỲ

QUẢN LÝ – SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY HỌC

NĂM HỌC: ………………..

ĐẶC ĐIỂM I-TÌNH HÌNH

Năm học ……………… đơn vị trường ………… biên chế ……… đ / c giáo viên, nhân viên .

Trường có tổng số ……….. học sinh được phân vào …… lớp, khối ……… lớp, khối ……. .. lớp, khối ……… lớp, khối ………… lớp, khối ……. lớp

Đánh giá ưu nhược điểm.

1 Ưu điểm:

100% giáo viên đã tham gia các lớp tập huấn về đổi mới dạy học theo hướng tích cực.

100% giáo viên áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, thường xuyên sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại cũng như sử dụng thường xuyên thiết bị dạy học trong giờ dạy.

Học sinh có ý thức cao trong việc sử dụng các thiết bị học tập

Nhà trường và bộ phận thiết bị luôn có kế hoạch dài hạn để chủ động bổ sung thiết bị dạy học thường xuyên ngay từ đầu năm học nên việc sử dụng thiết bị dạy học cho học sinh luôn đạt yêu cầu.

Giáo viên được phân công phụ trách công tác thiết bị luôn có ý thức cao trong việc bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị phục vụ dạy học kịp thời.

2. Khó khăn:

Số lượng học sinh trong một lớp đông nên công tác quản lý việc uốn nắn, rèn luyện kỹ năng cho các em trong giờ học còn nhiều bất cập.

Một số thiết bị có độ bền không cao, độ chính xác chưa thuyết phục nên khó bảo dưỡng thiết bị và sử dụng hiệu quả thiết bị.

II. Tổ chức quản lý và sử dụng thiết bị trong năm học:

1. Quản lý thiết bị:

– Ban quản lý đã xác nhận tài sản thiết bị vào sổ quản lý thiết bị.

– Sổ tài sản thiết bị đã phản ánh số lượng thiết bị thực tế.

+ Được kiểm tra khâu quản lý tài sản, tình hình bảo quản, sắp xếp kho, tình hình mượn của giáo viên mỗi tháng một lần.

+ Thời gian làm việc trong tuần của nhân viên thiết bị: từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần.

Trang bị cho mỗi giáo viên một sổ mượn trả thiết bị để giáo viên chủ động trong việc mượn và trả thiết bị cho mỗi tiết dạy.

+ Công tác ghi sổ hàng ngày, báo cáo quản trị hàng tháng được thực hiện nghiêm túc. Cuối tháng có tổng hợp tình hình mượn trả của giáo viên với BGH để có hình thức biểu dương, phê bình kịp thời giúp nâng cao ý thức trong việc sử dụng, bảo quản thiết bị của mỗi giáo viên.

2. Sử dụng thiết bị dạy học:

Sau khi được cấp phát thiết bị dạy học, nhà trường đã cử giáo viên phụ trách thiết bị tham gia các lớp tập huấn về quản lý, sử dụng thiết bị nhằm giúp nhà trường triển khai kịp thời các thiết bị đến từng lớp theo yêu cầu. nhu cầu đổi mới của ngành.

Yêu cầu giáo viên thực hiện nghiêm túc việc sử dụng thiết bị dạy học. Sau khi sử dụng xong phải hoàn trả theo quy định của Nhà trường.

Trang bị tương đối đầy đủ cho các phòng học, mỗi phòng đều có tủ đựng thiết bị giúp giáo viên thuận lợi trong công tác giảng dạy.

3. Tình hình bảo quản thiết bị:

Lên lịch bảo quản khi sử dụng từng tháng, cất giữ, bảo quản đúng nơi quy định.

Kiểm kê thiết bị, dụng cụ đã sử dụng cho từng học kỳ.

III. Kết quả hoạt động cụ thể:

1. Số CB – GV toàn trường: …….

Đội khối 1: …..

Nhóm khối 2: ……

Nhóm 3: ……

Nhóm 4: ……

Tổ khối 5: ……

2. Tổng hợp số lần giáo viên mượn thiết bị trong năm:

Đội khối 1: ………….

Tổ khối 2: ………….

Nhóm 3: ………………

Nhóm khối 4: ………………

Tổ khối 5: ………….

Tổng số lần mượn và trả thiết bị trong năm của toàn trường là ……………..

3. Kết luận

Do thiếu cán bộ thiết bị chuyên dụng nên công tác quản lý và cho vay còn nhiều hạn chế. Một số giáo viên trong quá trình sử dụng thiết bị chưa kịp thời chi trả nên có lúc thiếu cục bộ thiết bị dạy học.

Do sử dụng đã lâu, hiệu quả không còn cao nên chúng tôi mạnh dạn làm đơn thanh lý và xin mua sắm bổ sung trong năm học tới để đáp ứng nhu cầu thiết bị của nhà trường.

Do thiết bị dạy học được giáo viên sử dụng thường xuyên hàng ngày nên rất cần độ bền cao, độ chính xác lớn nên chúng ta cần mua sắm bổ sung những thiết bị hỏng hóc để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Vì những lý do trên, kính đề nghị các cấp có thẩm quyền tạo điều kiện để chúng tôi trang bị thêm trang thiết bị, cơ sở vật chất đầy đủ hơn nữa để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. giáo dục.

…………, ngày tháng năm….

Trưởng nhóm TB

Người báo cáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button