Game Offline

Những thương hiệu mà Naughty Dog có thể sẽ không đụng đến nữa

Trong hơn 37 năm tồn tại, Naughty Dog đã sinh ra nhiều thương hiệu mang tính biểu tượng, nhiều thương hiệu dường như không còn nhận được sự quan tâm của nhà phát triển game lâu năm.

Kể từ khi thành lập vào năm 1984, Con chó nghịch ngợm đã phát triển một danh tiếng ổn định trong ngành công nghiệp trò chơi vì sự xuất sắc trong đổi mới và tiến bộ công nghệ tiên phong. Gần như mọi tên công ty đặt ra, như Crash Bandicoot, Uncharted Người cuối cùng của chúng ta đã trở thành thương hiệu yêu thích của các game thủ. Kể từ sau Sony được mua lại vào năm 2001, Naughty Dog trở thành nhà phát triển trò chơi PlayStation thành công nhất.

Có rất nhiều yếu tố giúp Naughty Dog tìm được chỗ đứng trên thị trường game hiện nay. Bên cạnh mong muốn chấp nhận rủi ro với các thương hiệu mới, việc áp dụng hoàn toàn công nghệ 3D vào những năm 90 và sớm áp dụng công nghệ chụp chuyển động chỉ là một vài trong số nhiều lý do cho sự thành công của nó. của công ty. Tuy nhiên, sự đổi mới thường đi kèm với sự thay thế hoàn toàn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi lịch sử của Naughty Dog cũng được định hình bởi sự sẵn sàng bỏ lại các thương hiệu được yêu thích. Với việc công ty chuẩn bị có sự hiện diện lớn trên PlayStation 5, hãy LagVN Hãy nhìn lại tất cả các thương hiệu đã mở đường cho Naughty Dog ngày nay.

Naughty Dog trước PlayStation

Với vị trí hiện tại của Naughty Dog, thật dễ dàng để quên rằng lịch sử của studio này có trước PlayStation một thập kỷ. Trong thời gian đó, công ty đã trau dồi kỹ năng của mình khi làm việc với các đối tác lớn như Apple, EA và Sega. Dưới tên ban đầu Phần mềm JAM, Lấy cảm hứng từ hai nhà sáng lập, nó đã phát hành một số trò chơi từ năm 1985 đến năm 1987 cho các nền tảng như Apple II, DOS và Atari ST, bao gồm Math Jam, Ski Crazed Vùng mơ ước. Trong một nỗ lực để tách mình ra khỏi các sản phẩm ban đầu, do sự tiếp nhận kém, thương hiệu đã lấy tên Con chó nghịch ngợm vào năm 1989. Cũng trong năm này, nhà sản xuất game mới đổi tên đã cho ra mắt một game nhập vai phiêu lưu lấy đề tài hài hước. Keef the Thief.

Những thương hiệu mà Naughty Dog có lẽ sẽ không đụng đến nữa 2

Cả phiên bản đó và phần tiếp theo đều Nhẫn quyền lực không được đón nhận nồng nhiệt, khiến Naughty Dog phải tạm ngừng công việc trò chơi trong vài năm. Cuối cùng, sự im lặng bị phá vỡ bởi Cách của chiến binh Được phát hành vào năm 1994, trò chơi đối kháng dành cho hệ máy 3DO đã giúp định hình nền tảng cho tương lai của công ty. Do không đạt được thành công cả về mặt thương mại và phê bình, phần này của lịch sử Con chó nghịch ngợm có lẽ sẽ không bao giờ được nhắc đến nữa.

Trên thực tế, hầu hết những người sáng tạo giúp xây dựng công ty trong những năm 80 đều đã rời công ty từ lâu. Vấn đề bản quyền cũng đã được giải quyết trong hơn 40 năm kể từ khi những trò chơi này được tạo ra. Tất cả những điều đó khiến cho những trận đấu sớm khó có thể quay trở lại. Thay vào đó, rất có thể những bối cảnh đã định hình thời đại của Naughty Dog này sẽ được tái sử dụng cho các dự án mới.

Những thương hiệu mà Naughty Dog có lẽ sẽ không đụng đến nữa 3

Crash Bandicoot

Sau những ván bài ban đầu, lần đầu tiên Naughty Dog nổi tiếng toàn cầu với loạt phim Crash Bandicoot. Được phát hành với sự hợp tác giữa Sony và Universal Interactive, trò chơi Crash Bandicoot ra mắt lần đầu năm 1996, nhanh chóng phát triển thêm hai phần tiếp theo thành công.

Nhờ Naughty Dog quyết định chuyển nhượng quyền thương mại thành một nền tảng 3D, Tai nạn ngay lập tức tỏ ra vượt trội so với những cái tên như Mario Sonic. Sau khi cố gắng trụ vững trong ngành, Naughty Dog đã thành công trong việc tạo ra linh vật đầu tiên của PlayStation, đồng thời giúp xây dựng nền tảng cho đế chế tương lai của Sony.

Những thương hiệu mà Naughty Dog có lẽ sẽ không đụng đến nữa 4

Khi đạt được vị trí này, quyền khai thác nhãn hiệu Tai nạn của Naughty Dog đã bị chấm dứt do thỏa thuận bản quyền với Universal vào năm 1999, sau khi ra mắt Đua xe đồng đội. Bây giờ thì ở đâu Activision Blizzard trong quá trình hợp nhất thành Microsoft, Crash Bandicoot một lần nữa trở thành nhãn hiệu của bên thứ nhất.

Trong một bước ngoặt mà người ta từng nghĩ là không tưởng, rất có thể linh vật đầu tiên của Sony sẽ không còn hiện diện trên các nền tảng PlayStation sau này. Tuy nhiên, trước khi kế hoạch của Microsoft được công bố, rất khó để nghĩ rằng Naughty Dog sẽ quay trở lại loạt phim. Với khoảng cách bổ sung giữa hai nền tảng, điều đó gần như chắc chắn sẽ không xảy ra.

Những thương hiệu mà Naughty Dog có lẽ sẽ không đụng đến nữa 5

Jak và Daxter

Để tránh lặp lại những sai lầm liên quan đến bản quyền như Tai nạn, Naughty Dog chính thức gia nhập hãng phim phát triển Sony vào năm 2001. Dựa trên thành công của loạt phim trước, hãng phim quyết định tạo ra một loạt game phiêu lưu mới với nhiều cơ chế hành động và yếu tố cốt lõi. thêm câu chuyện. Kết quả là Jak và Daxter: Di sản tiền thân phát hành vào cuối năm đó trên PlayStation 2. Bên cạnh đó Ratchet và Clank bởi Insomniac Games, và Sly Cooper của Sucker Punch, series Naughty Dog nhanh chóng trở thành bộ ba giúp định hình ngôi nhà máy chơi game thứ hai của Sony với nhiều game thủ.

Những thương hiệu mà Naughty Dog có lẽ sẽ không đụng đến nữa 6

Tiếp theo là hai phần tiếp theo với nhiều cơ chế thế giới mở hơn và một tựa game spin-off đua xe, Naughty Dog đã sử dụng sự ra mắt của PS3 như một cơ hội để xác định lại chính mình một lần nữa. Jak và Daxter sau đó phải tạm gác nó sang một bên để công ty có thể tập trung vào việc xây dựng một cuộc phiêu lưu cho Nathan Drake.

Trong một nỗ lực để tạo ra trò chơi Jack 4, Naughty Dog cuối cùng đã chọn Người cuối cùng của chúng ta để thay thế. Với việc luôn lo lắng về viễn cảnh quay trở lại với thương hiệu Jak và Daxter Trong một thời gian dài, thật khó để nói liệu Naughty Dog có thực sự từ bỏ dòng game hay không. Dựa trên những hạn chế về mặt sáng tạo khi trở lại với một bộ truyện nổi tiếng, rất có thể một studio game mới sẽ được chọn để tiếp tục cuộc phiêu lưu của cặp đôi này.

Những thương hiệu mà Naughty Dog có lẽ sẽ không đụng đến nữa 7

Chưa phát hiện

Có lẽ đã quyết định tạo ra một nhượng quyền thương mại trò chơi phiêu lưu Chưa phát hiện của Naughty Dog là một trong những quyết định cả đời, góp phần định hình quỹ đạo phát triển của PlayStation sau đó. Ngày nay, trải nghiệm điện ảnh theo câu chuyện của người thứ ba đã trở thành một phần không thể thiếu trong danh mục đầu tư của Sony. Những cái tên như God of War 2018, Ghost of Tsushima Chân trời Cấm phía Tây tất cả đều bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó bởi cuộc phiêu lưu của Nathan Drake. Mặc dù Chưa phát hiện vẫn là một phần lớn trong kế hoạch của Sony, vì với bộ phim mới phát hành gần đây, có bằng chứng cho thấy thời gian của Naughty Dog với nhượng quyền thương mại đã kết thúc.

Những thương hiệu mà Naughty Dog có lẽ sẽ không đụng đến nữa 8

Dựa trên việc công ty đảm nhận vai trò phát triển chính cho Uncharted: Legacy of Thieves Collection trên PS5 vài tháng trước, đó sẽ là một tuyên bố táo bạo. Nhưng nếu những tin đồn và rò rỉ nội bộ gần đây là đáng tin, thì công ty hiện đang thực hiện một số dự án Người cuối cùng của chúng ta và một thương hiệu mới đằng sau hậu trường. Do đó, rất có thể một nhà phát triển khác sẽ được kêu gọi tiếp tục với thương hiệu Chưa phát hiện, và Naughty Dog sẽ hỗ trợ với cự ly gần.

Đăng lại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button