Tài liệu

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Mây và sóng hay nhất

Viết đoạn văn ghi lại cảm nhận về bài thơ Mây và sóng là chủ đề bài Tập làm văn trong chương trình SGK lớp 6 mới năm học 2021-2022. Dưới đây là một số bài văn mẫu cảm nhận của em về bài thơ Mây và sóng của tác giả Tago cho các em tham khảo nhằm viết được bài văn hay, ý nghĩa và đạt điểm cao.

Tập làm văn lớp 6: Viết đoạn văn ghi lại cảm nhận của em về bài thơ Mây và sóng

  • 1. Viết đoạn văn ghi lại cảm nhận của em về bài thơ Mây và Sóng số 1
  • 2. Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm nhận của anh / chị về bài thơ Mây và Sóng số 2
  • 3. Cảm nhận về bài thơ Mây và sóng số 3 của Tago.
  • 4. Cảm xúc khi đọc bài thơ “mây và sóng” lớp 6 tago số 4

1. Viết đoạn văn ghi lại cảm nhận của em về bài thơ Mây và Sóng số 1

Tôi luôn đặc biệt yêu thích những tác phẩm thơ về tình mẹ, trong đó, tôi ấn tượng nhất với bài thơ Mây và sóng. Bài thơ có kết cấu lạ, dài dòng như văn xuôi. Nhưng có lẽ chỉ hình dáng ấy mới nói lên được tình mẫu tử sâu sắc của người con trong tác phẩm. Tình yêu ấy đong đầy không gì có thể rút ngắn được. Dù trải qua bao nhiêu trò chơi hấp dẫn, những cuộc dạo chơi thú vị thì cậu bé cũng không thể rời xa mẹ. Đứa con bé bỏng ấy, mang tình mẹ bao la về quê hương. Đứa trẻ đó đã tạo ra những trò chơi đơn giản nhưng vui nhộn cho chính mình. Vì con được chơi với mẹ, được ôm mẹ, được lăn lộn mãi trong lòng mẹ. Niềm vui giản dị và trực tiếp của đứa trẻ ấy đã thấm sâu vào trái tim cô, đưa tâm hồn cô đồng điệu. Bài thơ gợi lên trong tôi tình mẹ dịu dàng và thôi thúc tôi phải trở về nhà ngay với mẹ. Như đứa trẻ trong Mây và Sóng.

2. Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm nhận của anh / chị về bài thơ Mây và Sóng số 2

Mây và Sóng ”là một trong những tác phẩm tiêu biểu của nhà thơ Tago. Bài thơ đã gợi cho người đọc những cảm xúc sâu lắng về tình mẫu tử thiêng liêng. Em bé trong bài thơ như được mời vào thế giới kì diệu“ trên mây ”và“ trong sóng ” Với sự tò mò của một đứa trẻ, cô hỏi: “Nhưng làm sao con lên đó được?”, “Nhưng làm sao con ra khỏi đó được?” Nhưng khi đứa bé nhớ ra rằng mẹ luôn đợi nó ở nhà, nó. đã từng kiên quyết từ chối: “Con bỏ mẹ mà đến thì làm sao được?”, “Con bỏ mẹ mà đi thì làm sao có hạnh phúc nào bằng”. bé còn sáng tạo ra những trò chơi thú vị hơn người “trên mây” và “dưới sóng”. Trong trò chơi đó, con sẽ là mây, là sóng tinh nghịch; còn mẹ sẽ là vầng trăng, là bến bờ dịu dàng, ôm ấp và che chở cho con. con.Những câu thơ giàu chất tự sự và miêu tả nhưng lại góp phần thể hiện cảm xúc của nhân vật trong bài thơ Ta-go có dụng d trong các dòng thơ, các chi tiết được kể nối tiếp nhau, lặp lại và chuyển hoá, kết hợp với những hình ảnh tượng trưng. Bài thơ là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng, muôn thuở.

3. Cảm nhận về bài thơ Mây và sóng số 3 của Tago.

Mây và sóng là bài thơ để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi. Không chỉ bởi thể thơ mới lạ mà còn bởi tình cảm mẹ con ấm áp chất chứa trong tác phẩm. Tôi thích nhìn thấy mình trong tính cách của một đứa trẻ. Lúc nào cũng quấn quýt, muốn mãi là con, muốn cuộn tròn mãi trong vòng tay yêu thương của mẹ. Đối mặt với nhiều lời mời đi chơi vô cùng hấp dẫn và thú vị từ người trên mây, người dưới sóng. Người con trai từ chối mà không hối hận hay thắc mắc. Vì ở nhà, còn điều gì tuyệt vời hơn đang chờ bạn, đó chính là mẹ. Mẹ đã ở nhà đợi bạn về với vòng tay dịu dàng, ấm áp. Để nhân đôi niềm hạnh phúc này, cậu con trai đã nghĩ ra những trò chơi thú vị để chơi cùng người mẹ thân yêu của mình. Những trò chơi này tuy đơn giản nhưng không hề nhàm chán, vì nó sẽ giúp hai mẹ con vui vẻ và gần gũi nhau hơn. Những cảm xúc bình dị mà tuyệt vời ấy, chỉ có tình mẫu tử thiêng liêng mới có thể mang lại. Từ những bài đồng dao là lời của một đứa trẻ còn hơi ngây ngô, giản dị trong Mây và Sóng, anh đã thực sự cảm nhận được tình cảm mẹ con thật ấm áp và ý nghĩa.

4. Cảm xúc khi đọc bài thơ “mây và sóng” lớp 6 tago số 4

Đến với tập thơ “Mây và sóng”, Tago đã giúp người đọc hiểu thêm về tình mẫu tử thiêng liêng. Tác giả đã gửi gắm vào bài thơ một câu chuyện mà người kể là em bé, người nghe là mẹ. Người con trong bài đã kể cho mẹ nghe về cuộc trò chuyện với người trên mây và dưới sóng. Bạn đã được mời đến thế giới kỳ diệu “trên mây” và “trong sóng”. Với sự tò mò của một đứa trẻ, cô hỏi: “Nhưng làm sao con có thể lên đó?”, “Nhưng làm sao con có thể ra khỏi đó?”. Khi nghe bé trả lời, bé nhớ mẹ luôn đợi ở nhà và kiên quyết từ chối: “Con bỏ mẹ mà đến thì làm sao được?”, “Con bỏ mẹ mà đi thì làm sao được?”. Tình yêu thương của một người con đối với mẹ đã được thể hiện qua những câu hỏi tưởng chừng như hồn nhiên nhưng vô cùng sâu sắc. Sau đó, em bé còn tạo ra nhiều trò chơi thú vị hơn của người “trên mây” và “dưới sóng”. Trong cuộc chơi ấy, em sẽ là mây, là sóng tinh nghịch; còn mẹ sẽ là vầng trăng, là bến bờ dịu dàng, bao bọc, che chở cho con. Hình ảnh bài thơ tuy được miêu tả ngắn gọn nhưng cũng giúp ta hình dung ra thiên nhiên tươi đẹp tuyệt vời trong mắt bé thơ. Nhà thơ còn sử dụng trong bài thơ những dòng, những chi tiết được kể nối tiếp nhau, lặp đi lặp lại, kết hợp với những hình ảnh tượng trưng. Bài thơ là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng, muôn thuở.

Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của Thoidaihaitac.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button